Class: English News สำนักข่าวไทย อสมท

ข่าวเศรษฐกิจ ภาษาอังกฤษ

InfoQuest – ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพุ่งขึ้นกว่า 2% ทะลุระดับ 80 ดอลลาร์ หลังมีรายงานว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส… ค่าเงินปอนด์ร่วงต่อเนื่องต่ำเป็นประวัติการณ์ เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ หลัง รมว. คลังอังกฤษประกาศว่าจะเดินหน้าลดภาษีต่อเนื่อง ทั้งที่เพิ่งประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ-ลดภาษีมูลค่า 4.5 หมื่นล้านปอนด์ เมื่อ 23 ก.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ ภาษาอังกฤษ

Investing.com – CPI ของจีนขยายตัวน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนมกราคม เนื่องจากช่วงวันหยุดปีใหม่กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างจำกัด… Siamblockchain – ราคา Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุด 63,585 ดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันทีกดอ่านข่าว เทยับ ! ราคา Bitcoin ร่วงลงกว่า 3% หลังนักลงทุนถอนเงินออกจากกองทุน GBTC มูลค่ากว่า 2.1… Siamblockchain – Texas Blockchain Council และบริษัทขุด Bitcoin Riot Platformsกดอ่านข่าว เจ้าหน้าที่ด้านพลังงานของสหรัฐฯ ถูกสั่งให้ทำลายข้อมูลที่ได้มาจากแบบสำรวจการขุดคริปโต ต่อที่… Siamblockchain – ตอนนี้ดูเหมือนจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นกับการธนาคารของบ้านเรากดอ่านข่าว ธนาคารจ่อเก็บค่าธรรมเนียม 1% ในสินค้าที่จดทะเบียนในต่างประเทศ หรือคริปโตจะเป็นทางออก? InfoQuest – สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นในการซื้อขายเมื่อวันศุกร์ (1 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการที่ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวลงทั้งนี้…

ข่าวเศรษฐกิจ ภาษาอังกฤษ

(The) Voice of The Nation เป็นชื่อดั้งเดิมของหนังสือพิมพ์ The Nation ที่วางแผงครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2514 ในชื่อเต็ม ๆ (ที่จดทะเบียนหัวหนังสือพิมพ์กับกรมตำรวจที่ในยุคนั้นสังกัดกระทรวงมหาดไทย) ซึ่งผ่านมากว่า 50 ปี 6 เดือนแล้ว. Siamblockchain – ก.ล.ต.เตรียมเสนอที่ประชุมบอร์ดมี.ค.นี้ เพื่อพิจารณาทบทวนหลักกดอ่านข่าว ก.ล.ต. Siamblockchain – Nokia หนึ่งในบริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมที่มีชื่อเสีกดอ่านข่าว Nokia เตรียมรุกตลาด Metaverse ตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน Web3 และ AI… Siamblockchain – ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงหลายวันที่ผ่านมาตลาดคริปโตได้กลับมาคกดอ่านข่าว นักวิเคราะห์เตือน! Siamblockchain – บริษัท Ledger ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต Hardware Wallet ชื่อดังรกดอ่านข่าว อาจารย์ตั๊มหัวร้อนจัด เผย Ledger เริ่มมีพิรุธ!

ข่าวเศรษฐกิจ ภาษาอังกฤษ

InfoQuest – ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันศุกร์ (1 มี.ค.) ตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากนักลงทุนขานรับการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อที่ชะลอลงในสหรัฐ… InfoQuest – สมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับตัวสูงขึ้นจากวานนี้บาททองคำละ four hundred ตามสถานการณ์ราคาทองในตลาดโลก โดยเปิดตลาดเมื่อเวลา 09.09 น. InfoQuest – สมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับตัวสูงขึ้นจากวานนี้บาททองคำละ 400 ตามสถานการณ์ราคาทองในตลาดโลก… Investing.com – การส่งออกที่สำคัญที่ไม่ใช่น้ำมันของสิงคโปร์ดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมกราคม หลังได้รับแรงหนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้…

Siamblockchain – ราคาของเหรียญ Bitkub Coin ซึ่งเป็นเหรียญของกระดานเทรด Bitkubกดอ่านข่าว แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป! Siamblockchain – Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตตัวแรกและเป็นเหรียญที่ใหญ่กดอ่านข่าว Bitcoin กว่า 671,000 BTC ถูกกระหน่ำซื้อในช่วง $60,000-$62,000 หรือราคาจะไปต่อได้อีก? จากสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำสู่รูปแบบดิจิทัลเต็มตัว The Nation ก้าวไปข้างหน้าด้วยการผลิตคอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ และไม่หยุดนิ่ง ล่าสุดเปิดตัวรายการใหม่ภาคเช้า LIVE สตรีมมิ่ง “Voice of The Nation” เริ่มวันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565 นี้ เวลา 08.00 น.

ข่าวเศรษฐกิจ ภาษาอังกฤษ

InfoQuest – ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ (1 มี.ค.) หลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอเกินคาด… Siamblockchain – ตอนนี้เรียกได้ว่ากระแส Bitcoin กำลังบูมถึงขีดสุด แม้แต่คนนอกกดอ่านข่าว ล้วงลึก ‘Bitcoin MVRV Ratio’ ตัวชี้วัดสุดแม่นที่ใช้ทำนายราคา Bitcoin ในอนาคต… InfoQuest – สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นในวันศุกร์ (1 มี.ค.) หลังมีรายงานว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส… InfoQuest – ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกในวันศุกร์ (1 มี.ค.) แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย… Investing.com – การส่งออกของญี่ปุ่นขยายตัวเกินคาดในเดือนมกราคม หลังได้แรงหนุนจากความต้องการรถยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ในต่างประเทศที่ดีขึ้น… Siamblockchain – Uphold แพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตที่ขึ้นชื่อเรื่องการสนกดอ่านข่าว Uphold ประกาศเตรียมแจกเหรียญ Airdrop Evernode (EVR) ฟรีให้กับผู้ถือ XRP จำนวน 423 ล้านราย…

เราไม่เพียงแต่จะต้องรายงานข่าวที่อยู่ในความสนใจ แต่เราต้องเข้าถึงเนื้อหาสำคัญ และตามเทรนด์ให้ทัน ที่สำคัญเรามีพันธมิตรข่าวที่รวมเอาสุดยอดสื่อในภูมิภาคที่ได้รับการยอมรับ คือ Asia News Network ซึ่ง The Nation เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง นิรชา The Nation Editor และพิธีกรรายการ Asean TV กล่าว. Siamblockchain – กระแสความนิยม Altcoin กำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในกดอ่านข่าว Solana กำลังจะบินสูง! นักวิเคราะห์คาดราคาจะพุ่งขึ้นอีก 100 percent ในเดือนมีนาคมนี้ ต่อที่ Siam… Siamblockchain – นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ที่ผ่านมา จำนวน Bitcoin (BTC) ทีกดอ่านข่าว Glassnode เผย นักขุด Bitcoin ยังคงเทขายเหรียญอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางกระแส Halving…

Siamblockchain – นักวิเคราะห์ปริมาณนามแฝงชื่อดัง “PlanB” ซึ่งเป็นผู้สร้างโมเดกดอ่านข่าว นักวิเคราะห์ชื่อดัง ‘PlanB’ ชี้ ราคา Bitcoin จะพุ่งแรงต่ออีก 10… Siamblockchain – Shiba Inu สกุลเงินดิจิทัลที่มักถูกเรียกว่า “ผู้ฆ่า Dogecoin”กดอ่านข่าว อัตราเผาเหรียญ​ SHIB พุ่งแรง 30,000% ใน 24 ชั่วโมง… Siamblockchain – นาย Peter Schiff หรือที่รู้จักกันในชื่อ “นักด่า Bitcoin” ได้กดอ่านข่าว Peter Schiff ตัดพ้อ หลังสื่อ CBNC ตื่นเต้นกับราคา Bitcoin… Investing.com – ยอดค้าปลีกของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 โดยได้แรงหนุนจากส่วนลดที่เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุด…

Siamblockchain – ราคา Bitcoin กำลังเข้าใกล้จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเป็นกดอ่านข่าว นักวิเคราะห์ กล่าวยกย่อง Gary Gensler ที่อนุมัติ Bitcoin Spot ETF จนทำให้ราคา Bitcoin… Siamblockchain – หลังจากราคาพุ่งทะลุ sixty four,000 ดอลลาร์ Bitcoin แสดงให้เห็นอีกครักดอ่านข่าว Mike Novogratz ออกโรงเตือน ! Siamblockchain – ตัวแทนรัฐบาลไนจีเรียได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเก็งกำไรจากกากดอ่านข่าว ทางการไนจีเรียออกมาปัดข่าวลือที่ว่าจะเรียกค่าปรับ Binance กว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ ต่อที่… Siamblockchain – MONO ปรับโครงสร้าง “ปลดพนักงาน” ลดค่าใช้จ่ายได้ 11 ล้าน/เดือกดอ่านข่าว นักข่าวมีหนาว ! MONO ปรับโครงสร้างองค์กร ปลดพนักงาน ใช้ AI อ่านข่าวแทน ต่อที่… Siamblockchain – บริษัทวิเคราะห์ คริปโต IntoTheBlock เปิดเผยผ่านจดหมายข่าวประกดอ่านข่าว IntoTheBlock เผย นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวกว่า 97% อยู่ในสถานะ ‘กำไร’ ต่อที่…

Siamblockchain – สัดส่วนการถือครอง Bitcoin ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่บ่งชี้ส่วนแบ่งกดอ่านข่าว สัดส่วนการถือครอง Bitcoin ในตลาด Crypto พุ่งเกือบ 50% แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ต่อที่… Siamblockchain – ข้อมูล On-Chain แสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ยังคงอยู่ที่ 6กดอ่านข่าว Bitcoin ยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าเจ้ามือจะเทขายสินทรัพย์ไปกว่า 70,000 BTC ภายในเวลาเพียง 2 วัน… Siamblockchain – สถิติล่าสุดจากสตาร์ทอัพวิเคราะห์ บล็อกเชน IntoTheBlock พบว่ากดอ่านข่าว Ethereum ไหลออกจากเว็บเทรดร่วม 900 ล้านดอลลาร์ส่งผลให้แรงเทขายอ่อนกำลังต่อเนื่อง ต่อที่… Investing.com – กิจกรรมภาคการผลิตของจีนหดตัวตามที่คาดไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ หลังได้รับแรงสนับสนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วงวันหยุดตรุษจีน…

Siamblockchain – Mike McGlone นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg ไกดอ่านข่าว นักยุทธศาสตร์ของ Bloomberg เผยปัจจัยที่จะทำให้ราคา Bitcoin ขึ้นไปแตะ 70,000 ดอลลาร์ได้… Siamblockchain – ท่ามกลางกระแสความฮือฮาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน กองทุน Bitcกดอ่านข่าว BlackRock ถือครองสินทรัพย์เกิน ‘หมื่นล้านดอลลาร์’ ใน 7 สัปดาห์… Siamblockchain – นักวิเคราะห์จาก Bernstein กล่าวว่า Bitcoin อาจพุ่งแตะ one hundred fifty,00กดอ่านข่าว นักวิเคราะห์จาก Bernstein ชี้ Bitcoin เตรียมแตะ one hundred fifty,000 ดอลลาร์ในอีก 18 เดือนข้างหน้า… ผลักดัน “ไผ่” เป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ ตั้งเป้า 10,000 ไร่ ใน 10 ตำบล เพิ่มรายได้ให้เกษตรกรตำบลละอย่างน้อย 80 ลบ. Siamblockchain – เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาระบบนิเวศของ Optimism ได้มีการเปลี่ยนแปกดอ่านข่าว ยูเซอร์ยิ้มแก้มปริ ! Delta hard fork ช่วยลดค่าธรรมเนียมบนเชน Optimism ลงกว่า 90% ต่อที่…